Thứ 7,27/04/2024,

Thống kê Thống kê

Đang truy cập: 8,945
Tổng số trong ngày: 10,339
Tổng số trong tuần: 98,344
Tổng số trong tháng: 336,474
Tổng số trong năm: 1,449,515
Tổng số truy cập: 38,930,145

Việt Yên: Tập huấn về giao tiếp, ứng xử, triển khai thực hiện 5S, an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa cho nhân viên y tế năm 2024

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế, Trung tâm Y tế thị xã Việt Yên (TTYT Việt Yên) tổ chức tập huấn về giao tiếp, ứng xử, triển khai thực hiện 5S, an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa cho nhân viên y tế năm 2024.

Đồng chí Chu Bá Tám, Phó Giám đốc TTYT Việt Yên phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Xác định chương trình tập huấn là một nhiệm vụ quan trọng góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, TTYT Việt Yên đã triệu tập toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế các khoa, phòng và Trạm Y tế cấp xã; cán bộ hợp đồng, bảo vệ, vệ sinh môi trường, trông giữ xe, tạp hóa, nhà ăn...đang làm việc tại TTYT tham dự các lớp tập huấn.

Toàn cảnh lớp tập huấn

BCSKI Trịnh Thị Thu Thủy - Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, TTYT Việt Yên cho biết: “Trong tuần cuối tháng 3, TTYT Việt Yên sẽ tổ chức 02 lớp tập huấn với các nội dung về kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh, an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa, quản lý và cải thiến chất lượng dịch vụ y tế - thực hành 5S”.

Dưới sự giảng dạy của Ths.Bs Trương Quang Vinh - Chuyên viên cao cấp, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, các học viên đã nắm được kỹ năng cơ bản và tầm quan trọng của việc giao tiếp ứng xử; những kiến thức và các bước tiến hành triển khai 5S; được hướng dẫn triển khai chương trình an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, hướng tới sự an toàn, hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.

Ths.Bs Trương Quang Vinh trao đổi về tâm quan trọng của việc giao tiếp ứng xử

Với phương pháp trao đổi cởi mở, các lớp tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút sự lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thảo luận hai chiều giữa giảng viên và học viên.

Học viên tham dự tập huấn

Thông qua chương trình tập huấn, các học viên sẽ nắm bắt được mục đích, ý nghĩa và phương pháp tiến hành để triển khai có hiệu quả các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thực hiện 5S, phòng ngừa sự cố y khoa trên cơ sở nhận diện, báo cáo, phân tích tìm nguyên nhân, đưa ra các khuyến cáo phòng ngừa, tránh tái nhiễm sự cố y khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, từng bước đáp ứng sự hài lòng người bệnh, đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

Đỗ Thảo - TTYT thị xã Việt Yên