Thứ 7,27/04/2024,

Thống kê Thống kê

Đang truy cập: 9,418
Tổng số trong ngày: 12,846
Tổng số trong tuần: 100,851
Tổng số trong tháng: 338,981
Tổng số trong năm: 1,452,022
Tổng số truy cập: 38,932,652

Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 115-KH/TU về triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Bắc Giang ngày một lớn mạnh về số lượng, chất lượng, có tầm nhìn, trí tuệ, đạo đức, tinh thần kinh doanh, làm giàu chính đáng.

Kế hoạch nhằm quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Nghị quyết số 41-NQ/TW, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của doanh nghiệp (DN), đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết số 41-NQ/TW đề ra.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp để xây dựng và phát huy vai trò của DN, đội ngũ doanh nhân bảo đảm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.

Kế hoạch đưa ra mục tiêu phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Bắc Giang ngày một lớn mạnh về số lượng, chất lượng, cơ cấu hợp lý, có tầm nhìn, trí tuệ, đạo đức, tinh thần kinh doanh, làm giàu chính đáng, năng động, sáng tạo, năng lực quản trị tiên tiến, tuân thủ pháp luật, có đạo đức, văn hóa kinh doanh mang bản sắc dân tộc; có trách nhiệm xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, đóng góp xứng đáng cho các mục tiêu phát triển của tỉnh và đất nước.

Mục tiêu đến năm 2030, phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Bắc Giang có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu phát triển của tỉnh; chú trọng phát triển số lượng DN có quy mô, năng lực khá trở lên, làm nòng cốt, nhân tố đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và tham gia trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, làm chủ một số chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh, có năng lực cạnh tranh quốc tế trong các ngành công nghiệp nền tảng, ưu tiên, mũi nhọn; nâng cao tỷ lệ DN hoạt động kinh doanh có hiệu quả; năng lực, trình độ quản lý, tầm nhìn, trí tuệ, đạo đức của đội ngũ doanh nhân đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới. Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 30.000 DN đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tầm nhìn đến năm 2045, phát triển đội ngũ doanh nhân tỉnh Bắc Giang có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu quốc gia phát triển, thu nhập cao, có vị thế, uy tín khu vực và quốc tế; một bộ phận DN có thương hiệu thế giới, dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu. Phấn đấu đến năm 2045, có ít nhất 65.000 DN đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Để đạt được mục tiêu, Kế hoạch đưa ra 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, gồm: Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện các mục tiêu phát triển của đất nước. Tham gia xây dựng, hoàn thiện và triển khai thực hiện cơ chế, chính sách, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng cho doanh nhân, DN phát triển và cống hiến. Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh ngang tầm mục tiêu, nhiệm vụ phát triển trong thời kỳ mới. Xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh, phát huy tinh thần dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển địa phương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tăng cường đoàn kết, hợp tác, liên kết, giữa doanh nhân với công nhân, nông dân, trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phát huy vai trò của các tổ chức đại diện cho đội ngũ doanh nhân, DN. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân.

* Xem chi tiết Kế hoạch tại đây./.

Dương Thủy