Chủ nhật,28/04/2024,

Thống kê Thống kê

Đang truy cập: 8,336
Tổng số trong ngày: 5,602
Tổng số trong tuần: 5,601
Tổng số trong tháng: 347,509
Tổng số trong năm: 1,460,550
Tổng số truy cập: 38,941,180

Đẩy mạnh chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc đẩy mạnh chi trả chế độ an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH), chủ trì bám sát mục tiêu, yêu cầu, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về công tác ASXH trên địa bàn, đặc biệt tập trung thực hiện việc chi trả trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt cho các trường hợp đã có tài khoản trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chịu trách nhiệm và triển khai thực hiện đảm bảo một số nội dung: Chi trả không dùng tiền mặt cho 100% đối tượng đã có tài khoản và mong muốn nhận chi trả qua tài khoản trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoàn thành xong trước ngày 23/01/2024; rà soát bổ sung, cấp tài khoản mới cho 100% đối tượng thuộc diện nhận trợ cấp ASXH trong quý I/2024. Phối hợp với các cơ quan liên quan thúc đẩy việc tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.

Công an tỉnh tập trung huy động tối đa lực lượng phối hợp với công chức LĐTB-XH và các lực lượng liên quan rà soát, làm sạch dữ liệu công dân thuộc diện hưởng chính sách ASXH để phục vụ cho việc mở tài khoản và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu. Thường xuyên trao đổi, phối hợp với Sở LĐTB-XH hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị, địa phương trong triển khai chi trả ASXH không dùng tiền mặt trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bắc Giang chỉ đạo các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh nghiên cứu các nội dung tại Công văn số 60/NHNN-TT ngày 04/01/2024 của Ngân hàng Nhà nước về thúc đẩy chi trả ASXH không dùng tiền mặt (áp dụng chính sách ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán, phí dịch vụ trung gian thanh toán đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách ASXH khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tài khoản Mobile Money để nhận trợ cấp ASXH) phối hợp với Sở LĐTB-XH có phương án hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng hưởng chính sách ASXH khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Bưu điện tỉnh Bắc Giang (cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính công ích) bố trí, huy động tối đa lực lượng tham gia hỗ trợ người dân thuộc diện được hưởng chính sách ASXH thực hiện mở tài khoản và chi trả theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở LĐTB-XH, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện đăng ký tài khoản theo các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người được hưởng chính sách ASXH đăng ký tạo lập tài khoản an sinh; thực hiện chi trả qua tài khoản không dùng tiền mặt đảm bảo thuận lợi, minh bạch. Chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã, các Tổ Công nghệ số cộng đồng huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng Công an tại cơ sở làm sạch dữ liệu ASXH, phối hợp với cán bộ LĐTB-XH, các ngân hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tập trung thực hiện chi trả ASXH, mở tài khoản cho người dân cả trong và ngoài giờ hành chính; đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 23/01/2024.

Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Diệu Hoa