Thứ 6,17/05/2024,

User Online: 9,559
Total visited in day: 5,050
Total visited in Week: 69,102
Total visited in month: 241,824
Total visited in year: 1,757,204
Total visited: 39,237,834
Trang chủ - Thủ tục hành chính
Bổ nhiệm giám định viên pháp y
Procedure type
Pháp Y
Issued agency
Sở Y tế
Process order

1.1 Trình tự thực hiện:

Bước 1: Các tổ chức, cá nhân (gọi tắt là: đơn vị) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhu cầu bổ nhiệm gửi hồ sơ Bộ phận Tiếp nhận & trả kết quả Sở Y tế - Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2, thành phố Bắc Giang. Điện thoại: (0240) 3.555.760;

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần;

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả sẽ tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định và gửi đơn vị nộp hồ sơ Giấy hẹn trả kết quả, thời gian trả kết quả là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, đơn vị sẽ được hướng dẫn để làm hồ sơ theo đúng quy định. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả chỉ tiếp nhận hồ sơ khi đã đầy đủ và hợp lệ.

Bước 2: Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp thẩm định hồ sơ đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định bổ nhiệm giám định viên pháp y trong thời hạn 15 ngày.

- Trường hợp không bổ nhiệm thì Sở Y tế phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 3. Các đơn vị nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Y tế theo thời gian ghi trên Giấy hẹn trả kết quả.

Bước 4. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày bổ nhiệm giám định viên, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm lập, đăng tải danh sách giám định viên pháp y đã được bổ nhiệm trên Cổng thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, đồng thời gửi Bộ Tư pháp để lập danh sách chung về giám định viên tư pháp.

1.2 Cách thức thực hiện:

- Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Y tế Bắc Giang.

1.3 Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

1. Văn bản đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y và danh sách trích ngang theo mẫu quy định tại Phụ lục số 1 ban hành kèm theo;

2. Bản sao chứng thực các văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên pháp y;

3. Bản sơ yếu lý lịch tự thuật theo mẫu quy định tại Phụ lục số 2 ban hành kèm theo, có dán ảnh màu 4cm x 6cm chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng, đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

4. Phiếu lý lịch tư pháp;

5. Giấy xác nhận về thời gian thực tế hoạt động chuyên môn của cơ quan, tổ chức nơi người được đề nghị bổ nhiệm làm việc theo mẫu quy định tại Phụ lục số 3 ban hành kèm theo.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ

1.4 Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

1.5 Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

1.6 Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế.

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Y tế.

- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.

1.7 Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định bổ nhiệm giám định viên pháp y.

1.8 Phí, lệ phí: Không.

1.9 Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Danh sách đề nghị bổ nhiệm giám định viên pháp y theo Mẫu phụ lục số 01 (Thông tư 02/2014/TT-BYT).

- Mẫu sơ yếu lý lịch bổ nhiệm giám định viện pháp y theo Mẫu phụ lục số 02 (Thông tư 02/2014/TT-BYT).

- Mẫu giấy xác nhận thời gian thực tế hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực pháp y theo Mẫu phụ lục số 03 (Thông tư 02/2014/TT-BYT).

1.10 Yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

1.11 Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật số: 13/2012/QH13 về giám định Tư pháp.

- Thông tư số 02/2014/TT-BYT ngày 55 tháng 01 năm 2014 của Bộ Y tế Quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần

- Quyết định số 296/2016/QĐ-UBND ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế.

Tải file mẫu và chi tiết toàn bộ TTHC 

Process method
Docmument number and component
Due-dates
Process by
Result of administrative procedure
Level
2
Fees
Fees
Document template
Requirement
Legal foundation

Other administrative procedures