Thứ 6,10/05/2024,

Thống kê Thống kê

Đang truy cập: 10,622
Tổng số trong ngày: 1,369
Tổng số trong tuần: 74,941
Tổng số trong tháng: 135,723
Tổng số trong năm: 1,651,103
Tổng số truy cập: 39,131,733

Lạng Giang tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh - Hướng dẫn thực hành 5S”

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 143 /KH-TTYT ngày 15 tháng12 năm 2022 về việc triển khai lớp tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh - Hướng dẫn thực hành 5S”.

Từ ngày 22 - 25/12 /2022, tại hội trường Trung tâm Y tế Lạng Giang diễn ra  02 lớp tập huấn  “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh - Hướng dẫn thực hành 5S” cho 100% cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị.

 

C:\Users\Admin\Downloads\9c81d0c8f3d6ccc499cd7c8eb9f5722e.jpg

 

Qua buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên, người lao động được trao đổi những kiến thức, kỹ năng về việc thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh 

 Hướng dẫn thực hành 5S, nhằm đạt các mục tiêu: Nhận thức đầy đủ về xu hướng và sự thay đổi trong cơ chế quản lý mới của ngành y tế. Thay đổi nhận thức và tư duy của cán bộ nhân viên, xác định rõ ai là người trả lương. Phân tích được tâm lý của người bệnh và người nhà bệnh nhân trong thời kỳ mới. Phân tích được những gì đã làm tốt, chưa tốt thông qua hình ảnh thực tế của bệnh viện về cảnh quan, sắp xếp khoa phòng, biến báo, chỉ dẫn, truyền thông, quảng bá, 5S, quy trình đón tiếp, khám bệnh, thu ngân, tác phong thái độ, giao tiếp, hướng dẫn tư vấn cho người bệnh của nhân viên y tế tại TTYT. Xử lý các tình huống thực tế tại Trung tâm Y tế, đưa ra những giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân. Thực hành một số kỹ năng giao tiếp cơ bản đối với người bệnh và đồng nghiệp (lắng nghe, đặt câu hỏi, quan sát, khen ngợi, phản hồi, xử lý tình huống, kiểm soát cơn nóng giận). Giải thích cho người bệnh, người nhà người bệnh hiệu quả. Tăng tính chủ động và trách nhiệm đối với từng cán bộ. Thay đổi môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện hơn. Tăng động lực và động cơ làm việc hiệu quả, thay đổi tư duy và nhận thức và hành vi về giao tiếp ứng xử trong môi trường bệnh viện và cuộc sống.

Tại buổi tập huấn các học viên trong lớp chủ động, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị và đưa ra các giải pháp thiết thực trong thời gian tiếp theo, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất cho 02 tổ tham gia tích cực và 02 giải nhất cho 02 cá nhân tích cực học tập.

 

C:\Users\Admin\Downloads\6b6d9af3782bd3a6cd13a418e1d34bba.jpg



 

Ngô Hiền – Trung tâm Y tế Lạng Giang