10:58 EDT Thứ bảy, 20/10/2018

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

CHUYÊN NGÀNH

Liên kết Website

Thành Viên

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 15

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 13


Hôm nayHôm nay : 2882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78220

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4136550

Liên Kết

lịch tiếp dân
Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176
ngày đầu tiên

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về Website này ?

Tốt

Khá

Trung bình

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện » Ngành Y tế

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

Thứ ba - 02/10/2018 03:41
          Nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, ngày 01/10/2019, Sở Y tế đã có công văn về việc nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân trong ngành. Theo đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện một số nội dung sau:
 
          Tiếp tục quán triệt và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các Nghị định số 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ quy định trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao và các văn bản hướng dẫn thi hành.
          Tiếp tục triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Sở Y tế trong việc tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nghiêm túc thực hiện các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
          Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân như: Thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất; bố trí địa điểm tiếp công dân ở nơi thuận tiện, diện tích phù hợp, có đầy đủ nội quy, quy chế tiếp công dân, sổ sách và thực hiện ghi chép đầy đủ theo quy định; bố trí cán bộ tiếp công dân có phẩm chất đạo đức, am hiểu pháp luật và chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời giải quyết những vướng mắc của người dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” khiếu kiện kéo dài gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
          Đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Kịp thời ứng dụng phầm mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ.
          Giao Thanh tra Sở thường xuyên hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp những vấn đề liên quan đến công tác tiếp công dân; những khó khăn, vướng mắc, bất cập để kịp thời báo cáo, tham mưu Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện đúng quy định.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Phú - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn