16:09 ICT Thứ năm, 27/04/2017

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CHUYÊN NGÀNH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quảng cáo

Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Sơ kết công tác y tế toàn quốc 6 tháng đầu năm 2014: Ngành Y tế Bắc Giang tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng

Thứ sáu - 08/08/2014 22:11
Phát biểu tại hội nghị, ông Ong Thế Viên – Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang báo cáo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông quan đường dây nóng.
Từ năm 2009, trước khi có Chỉ thị 09, Ngành Y tế Bắc Giang đã   thực hiện công khai danh tính thầy thuốc tại các bệnh viện, tạo điều kiện để người bệnh giám sát những biểu hiện, hành vi không thân thiện của cán bộ y tế.
  Năm 2012, tiếp tục công khai số điện thoại di động của cán bộ lãnh đạo khoa, phòng, bệnh viện để tiếp thu ý kiến của nhân dân.
 Từ tháng 11/ 2013, thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ Y tế, Ngành Y tế Bắc Giang tiếp tục làm tốt việc tiếp nhận và xử lý phản  ánh của người dân về chất lượng khám chữa bệnh thông quan đường dây nóng.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, qua đường dây nóng, Ngành Y tế Bắc Giang đã tiếp nhận 219 cuộc gọi. Trong đó, có 60 % số cuộc gọi đúng nội dung; 40 % cuộc gọi phàn nàn tại khu khám bệnh;  22,7 %  ý kiến phản ánh  những phiền hà, giờ giấc làm việc chậm chạp, nhất là ở tuyến huyện; 11,8% phản ánh thủ tục khám chữa bệnh BHYT chưa hợp lý…  2 %  số cuộc gọi phản ánh gương người tốt việc tốt.
Thông qua hoạt động đường dây nóng, Ngành Y tế Bắc Giang đã kỷ luật 1 cán bộ vì thiếu chu đáo, tận tình trong chăm sóc người bệnh; khen thưởng 1 cán bộ y tế ở bệnh viện huyện đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.
Đường dây nóng giúp lãnh đạo ngành y tế chấn chỉnh những hành vi thiếu thân thiện của cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh;    tiếp nhận thông tin từ nhân dân để phát hiện và khắc phục những bất cập trong thủ tục khám chữa bệnh, tiếp tục cải cách hành chính tốt hơn.
 Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo lấy ý kiến ngẫu nhiên, khách quan của người bệnh để chấn chỉnh những biểu hiện, hành vi thiếu thân thiện của cán bộ y tế. Lấy sự hài lòng của nhân dân để đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hồng - Trung tâm TTGDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn