19:36 EST Thứ sáu, 24/02/2017

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CHUYÊN NGÀNH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quảng cáo

Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Ngành Y tế chỉ đạo: Tiếp tục giảm thiểu thủ tục hành chính đối với người dân

Thứ sáu - 18/07/2014 00:16
Ngành Y tế chỉ đạo: Tiếp tục giảm thiểu thủ tục hành chính đối với người dân

Ngành Y tế chỉ đạo: Tiếp tục giảm thiểu thủ tục hành chính đối với người dân

Sáng nay, ngày 18/7/2014, ông Ong Thế Viên – Giám đốc Sở Y tế chủ trì giao ban, chỉ đạo tiếp tục giảm thiểu thủ tục hành chính đối với người dân.

Một số lĩnh vực được tập trung xem xét là: giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; cấp chứng chỉ, giấy phép hành nghề y, dược tư nhân; chứng nhận  ATVSTP; hồ sơ giám định sức khỏe; giám định thương tích; giám định pháp y tâm thần; tiếp nhận, khám và điều trị người bệnh…
Thời gian qua: 100 % đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được tiếp nhận, giải quyết đúng quy định;  thời gian cấp chứng chỉ hành nghề y giảm còn 30 ngày (quy định 60 ngày), hành nghề dược giảm còn 20 ngày (quy định 30 ngày); 85 % hồ sơ cấp chứng nhận ATVSTP được giải quyết 1-5 ngày (quy định 7-15 ngày); hồ sơ giám định sức khỏe được giải quyết < 50 ngày trong khi quy định 80 ngày…
Tuy nhiên, lĩnh vực tiếp nhận, khám và điều trị người bệnh vẫn còn những việc chưa làm được, một số việc có thể giảm nhẹ nhưng chưa có biện pháp khắc phục.
Kết luận hội nghi, ông Ong Thế Viên yêu cầu:
 Đối với việc tiếp công dân tại Sở Y tế: Công khai nội dung thủ tục hành chính, cam kết thời gian giải quyết xong tại công sở và trên Chuyên mục Cải cách hành chính  trên Website của ngành; lấy ý kiến về sự hài lòng của công dân; công khai xin lỗi khi thực hiện không đúng thời gian cam kết…
Tại các bệnh viện công lập: bổ sung một số việc như: tiếp đón, đưa  bệnh nhân cấp cứu từ phương tiện vận chuyển vào phòng điều trị; lấy ý kiến ngẫu nhiên đánh giá sự hài lòng của người bệnh; cắt giảm một số thủ tục khi ra viện; phối hợp, thống nhất với Bảo hiểm xã hội để đơn giản hóa một số qui định trong khám chữa bệnh…
Tiếp tục sà soát, đơn giản hóa, công khai thời giải quyết xong các thủ tục tại những đơn vị có liên quan đến tiếp và giải quyết công việc đối với nhân dân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Hồng - Trung tâm TTGDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn