19:56 EST Thứ hai, 27/02/2017

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CHUYÊN NGÀNH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quảng cáo

Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hội nghị trực tuyến “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng của người bệnh”

Thứ tư - 22/04/2015 03:36
Hội nghị trực tuyến “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng của người bệnh”

Hội nghị trực tuyến “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng của người bệnh”

Sáng nay, 22/4/2015, Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng của người bệnh”.
Hội nghị có sự tham gia của 715 điểm cầu trên cả nước. Điểm cầu Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Linh - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.
          Hội nghị yêu cầu tạo sự đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ  người bệnh của cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng  phục vụ nhân dân.
           Một số nội dung chính được thảo luận như: đổi mới trang phục y tế, quy định hòm thư góp ý, đường dây nóng, thành lập  bộ phận chăm sóc khách hàng, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, triển khai phong trào “áo xanh tình nguyện trong bệnh viện”, hướng dẫn các đơn vị thực hiện cam kết...
          Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng chỉ đạo sẽ ban hành các thông tư cụ thể về: trang phục y tế, hòm thư góp ý, tiếp tục thực hiện “ đường dây nóng”, tổ chức tập huấn 100% cho cán bộ y tế, tiến tới 100% các đơn vị sẽ ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng của người bệnh”; tăng cường công tác truyền thong, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.
Tại tỉnh Bắc Giang,  từ năm 2009, trước khi có Chỉ thị 09 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông quan đường dây nóng, ngành Y tế Bắc Giang đã thực hiện công khai danh tính thầy thuốc tại các bệnh viện, tạo điều kiện để nhân dân giám sát những biểu hiện, hành vi không thân thiện của cán bộ y tế.  Kết quả lấy ý kiến đánh giá  sự hài lòng của nhân dân, có nhiều bệnh viện được đánh giá tốt như: Bệnh viện Sơn Động, 96 % người bệnh nội trú và 90 % người đến khám bệnh hài lòng với nhân viên y tế của bệnh viện ; 100 % nhân viên y tế của Bệnh viện Yên Dũng không có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt; 100 % bệnh nhân nội trú, 80 % người đến khám bệnh hài lòng với nhân viên y tế của Bệnh viện Lao & Bệnh phổi...  
Tất cả những hoạt động trên là nỗ lực của ngành y tế với mục tiêu đem đến sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế.

Tác giả bài viết: Đỗ Văn Phú – Trung tâm TTGDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn