17:57 EST Thứ ba, 21/11/2017

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CHUYÊN NGÀNH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quảng cáo

Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thế tổ chức tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp; đổi mới nhận thức và phong cách - thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”

Thứ hai - 06/11/2017 20:56
       Tiếp tục thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2016 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đồng thời thực hiện một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đơn vị trong năm 2017, ngày 31 tháng 10 năm 2017, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thế tổ chức 2 lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp; đổi mới nhận thức và phong cách - thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh” cho toàn thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện nhằm tạo đột phá, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong công tác khám, chữa bệnh tạo niềm tin đối với người bệnh.
       Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Trương Quang Vinh, PGĐ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, đồng thời cũng là người trực tiếp giảng dạy và truyền đạt những kiến thức bổ ích cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện. Đến tham dự  buổi tập huấn còn có BS Đặng Hữu Tuấn – Giám đốc Bệnh viện cùng toàn thể các cán bộ nhân viên y tế của các khoa, nhân viên hợp đồng, học việc, nhân viên vệ sinh, bán hàng, bảo vệ và nhân viên nhà xe Bệnh viện.
        Tại buổi tập huấn, đồng chí Trương Quang Vinh đã chỉ ra những điểm mạnh và những mặt còn hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong những năm qua. Đồng chí khẳng định, Bệnh viện không thể phát triển khi mà việc đáp ứng sự hài lòng của người bệnh không được gắn liền với sự đầu tư nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị trong chiến lược phát triển của Bệnh viện; việc triển khai tập huấn “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” phải được Bệnh viện coi trọng, tổ chức thực hiện thành nề nếp, thường xuyên và liên tục với cách thức phù hợp với điều kiện thực tế của Đơn vị. Đồng thời, đồng chí Trương Quang Vinh cũng đã hướng dẫn và trao đổi về một số nội dung giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh rằng: “Kỹ năng giao tiếp của thầy thuốc với người bệnh và người thân của họ là vấn đề gần như bắt buộc để tạo sự đồng cảm và chia sẻ. Chính sự đồng cảm, chia sẻ có thể giúp người thân và người bệnh giải tỏa nỗi lo bệnh tật, tạo sự thông cảm giữa người bệnh và thầy thuốc. Đó cũng là nét văn hóa trong ứng xử, để người bệnh cảm thấy hài lòng và đặt niềm tin vào bệnh viện.
       Sau buổi tập huấn, mỗi cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thế hiểu rằng, bản thân cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp, thực hành đổi mới nhận thức và phong cách, thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây chính là cơ sở, nền tảng để bệnh viện tồn tại và phát triển trên con đường tự chủ nhiều khó khăn, thách thức và tiến tới thông tuyến bảo hiểm y tế tuyến Tỉnh, tuyến Trung Ương trong tương lai sắp tới.

Tác giả bài viết: Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thế./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn